Tin tức
Trang chủTin tức

Vay 19 triệu USD của Hàn Quốc cho dự án mua thiết bị y tế

Thứ Sáu, 20/06/2014 14:23
Ngày 9/6, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc đã ký kết và chuyển giao Hiệp định vay vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ hợp tác phát triển Kinh tế Hàn Quốc (EDCF) cho dự án Cung cấp thiết bị cho bệnh viện Tai mũi họng Trung ương trị giá 19 triệu USD.

Khoản vay có lãi suất 0,15%/năm, thời hạn trả nợ 35 năm (bao gồm 10 năm ân hạn). Đây là một Hiệp định cụ thể triển khai từ Hiệp định khung trị giá 1,2 tỷ USD trong giai đoạn 2012-2015 ký giữa hai chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc.

Dự án Cung cấp thiết bị cho bệnh viện Tai mũi họng Trung ương thực hiện nhằm cung cấp thiết bị y tế cho bệnh viện Tai mũi họng trung ương góp phần cải thiện môi trường vệ sinh dịch tễ thông qua công tác trị liệu và dự phòng các bệnh về tai mũi họng, đóng vào sự thành công của việc phát triển kinh tế- xã hội của Việt Nam nói riêng và mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc nói chung.

Trước đó, trong giai đoạn 2008-2011, Hàn Quốc cũng đã cam kết cho Việt Nam vay với hạn mức 1 tỷ USD, thực hiện thông qua các dự án trong lĩnh vực hạ tầng như giao thông vận tải, y tế, cấp thoát nước, dạy nghề như một số đoạn trong tuyến Hành lang ven biển phía Nam, cầu Vàm Cống, cầu Vĩnh Thịnh, bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên-Huế, cấp nước Thiện Tân...

Ông Nguyễn Thành Đô, Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính Đối ngoại (Bộ Tài chính) cho biết, nhiều dự án sử dụng nguồn vốn vay Hàn Quốc đã hoàn thành và đưa vào sử dụng có hiệu quả, góp phần hỗ trợ cho quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam./.

Nguồn Vietnam+

Các tin khác