Tin tức
Trang chủTin tức

Google công bố bản beta công cụ khám bệnh từ xa Helpouts

Thứ Năm, 16/10/2014 11:21
Chăm sóc y tế từ xa, eVisits là dịch vụ rất thuận tiện đối với bệnh nhân lẫn bác sỹ, nhân viên y tế. Google cũng góp công vào dịch vụ này.

 
Khám bệnh từ xa tăng trưởng gấp 4 lần chỉ trong vòng 2 năm.

 Google đang chạy thử nghiệm tính năng mới, cho phép mọi người được bác sỹ tư vấn sức khoẻ trực tuyến. Tính năng này nằm trong ứng dụng cộng tác trực tuyến tên là Google+ Helpouts, là dịch vụ video mà Google công bố cách nay được 1 năm, cho phép những người làm việc trong mảng chăm sóc y tế có thể chia sẻ kinh nghiệm thoong qua video truyền trực tiếp, mang đến cho người dùng lời khuyên y tế thời gian thực ngay từ máy tính hoặc thiết bị di động.

Theo Google, ví dụ như bạn muốn tìm kiếm thông tin cơ bản nào đó về sức khoẻ như nôn mửa hay ngộ độc thực phẩm thì mục tiêu của dịch vụ này sẽ mang lại cho bạn thông tin hữu ích nhất có thể liên quan đến tình trạng này. Tính năng Helpouts sẽ đưa ra cho người dùng một đường link đến một dịch vụ video, ở đó sẽ kết nối đến bác sỹ hoặc nhân viên y tế, họ sẽ đưa ra tư vấn trực tiếp cho người dùng khi người dùng gõ vào những từ khoá tìm kiếm liên quan đến chuyên môn của họ.

Các dịch vụ tư vấn trực tuyến qua video và nhiều hình thức liên lạc khác đối với mảng y tế, chăm sóc sức khoẻ đa từng đạt đến 400% từ năm 2012. Tính năng này tỏ ra rất có ích trong những vùng sâu vùng xa. Theo nghiên cứu của Deloitte, năm nay, ở Mỹ và Canada, có đến 75 triệu trong tổng số 600 triệu lịch hẹn với bác sỹ, nhân viên y tế liên quan đến khám bệnh điện tử, hoặc còn gọi là eVisits. Hiện thực hoá khả năng này phần lớn nhờ vào băng thông rộng được triển khai rộng và tốt. Khám bệnh từ xa cũng rất thuận tiện và giảm tốn kém cho bệnh nhân, nhất là những ai gặp khó khăn đi lại.

Một ví dụ khác là hồi tháng 11 năm ngoái, đại học Y Pittsburgh đưa ra cổng thông tin điện tử MyUPMC, đưa ra dịch vụ AnywhereCare, cho phép bệnh nhân được khám bệnh từ xa 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày trong tuần chỉ qua điện thoại hoặc video. UPMC hiện có giá trị đến 11 tỉ USD, liên kết 21 bệnh viện và có hơn 400 trang web liên kết, đạt điểm đánh giá tốt khoảng 80%.

Người bệnh rất chuộng tính thuận tiện và tốc độ của việc chăm sóc, tư vấn sức khoẻ từ xa.

Nguồn PCWorldVN

Các tin khác