Tin tức
Trang chủTin tức

497 tỷ đồng xây dựng bệnh viện sản-nhi tỉnh Quảng Ngãi

Thứ Năm, 10/07/2014 16:06
Chào mừng 25 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1/7/1989-1/7/2014), sáng 28/6, Sở Y tế Quảng Ngãi đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Bệnh viện Sản-Nhi và khánh thành Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 1.

Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Quảng Ngãi được khởi công xây dựng trên nền Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũ với diện tích 24.600m2. Tổng kinh phí xây dựng bệnh viện là 497 tỷ đồng do Sở Y tế Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Bệnh viện có quy mô 300 giường bệnh được xây dựng 5 tầng. 

Việc khởi công Bệnh viện Sản-Nhi nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh, giảm tải cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày càng cao, góp phần chung vào chương trình chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em Quốc gia.

Phát biểu tại Lễ khởi công Bệnh viện Sản-Nhi và khánh thành Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 1, Quyền Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lê Quang Thích đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, nhân lực để hoàn thành công trình đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Bệnh viện Y học Cổ truyền khi đi vào hoạt động cần đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, nâng cao uy tín, y đức của người thầy thuốc, tạo niềm tin cho người bệnh khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện.

Sau lễ khởi công Bệnh viện Sản-Nhi, lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế Quảng Ngãi đã cắt băng khánh thành Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh giai đoạn 1. 

Đây là Bệnh viện chuyên khoa thứ 4 và là Bệnh viện chuyên khoa Y học Cổ truyền đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi được chính thức đưa vào hoạt động. 

Quy mô giai đoạn 1 của Bệnh viện gồm 50 giường bệnh. Giai đoạn 2 của Bệnh viện với quy mô 150 giường dự kiến sẽ được thực hiện từ năm 2015 đến 2018./.

Nguồn Vietnam+

Các tin khác