Tin tức
Trang chủTin tức

Ứng dụng công nghệ Volume NT™ & IT™ trong máy siêu âm Medison

Thứ Tư, 23/05/2012 15:27
Volume NT™ & IT™

Công nghệ 3D mới có thể phát hiện mặt cắt thẳng dọc giữa thực sự (midsagittal plane), cho phép đo lường bán tự động độ mờ da gáy (Nuchal Translucency, NT) và độ mờ trong hộp sọ (Intracranial Translucency, IT)
Việc quét và chụp mặt cắt thẳng dọc giữa chính xác trong siêu âm ba tháng đầu là một kỹ thuật khó. Samsung Medison, chuyên gia trong công nghệ siêu âm 3D, đảm nhận thách thức việc giúp người sử dụng càng nhiều càng tốt trong việc đánh giá xem mặt cắt thẳng dọc giữa thực sự từ tập hợp dữ liệu 3D. Thử nghiệm lâm sàng tại một số trung tâm nghiên cứu đã cho thấy phương pháp này rất hiệu quả.
Mỗi khi mặt cắt thẳng dọc giữa thật sự được hiển thị, người sử dụng có thể xác định vùng NT và IT để đo lường tối đa NT và IT theo yêu cầu.
Thang đo NT và IT
Quan sát mặt cắt thẳng dọc giữa của Thai nhi



Quan sát mặt cắt thẳng dọc giữa của Thai nhi

1. Sự hiện diện của các đỉnh tạo dội trong siêu âm (echogenic tip) ở mũi và dạng hình chữ nhật của vòm miệng phía trước
2. Hình siêu âm não trung gian ở trung tâm và màng tế bào gáy phía sau
3. Sự vắng mặt của hàm trên bày rõ





Volume NT & IT™ phát hiện mặt cắt thẳng dọc giữa và sau đó đề xuất các phép đo NT & IT, mà bác sĩ có thể chấp nhận hoặc từ chối
Các phép đo NT & IT là giá trị tối đa của NT & IT. Một khi người dùng chấp nhận kết quả bán tự động, thang đo Volume NT & IT™ có thể in thành các báo cáo. Volume NT & IT™ giúp tránh biến đổi toán tử trong và ngoài xảy ra khi thực hiện phép đo như vậy bằng tay.
Volume NT & IT™ phát hiện mặt cắt thẳng dọc giữa và sau đó đề xuất các phép đo NT & IT
Đánh giá hoặc xem lại khối 3D được lưu trữ với Volume NT & IT™
Với hình ảnh 2D hiện giờ, chỉ có các ảnh đã lưu có thể được xem lại, thậm chí thay đổi nhỏ cũng không thể thực hiện. Với Volume NT & IT™, các mặt cắt đang xem thực tế có thể được tối ưu hóa bằng cách sử dụng khối dữ liệu đã lưu. Các phép đo NT & IT có thể được tính lại, để hỗ trợ đánh giá và xác nhận lại.
Đánh giá hoặc xem lại khối 3D được lưu trữ với Volume NT & IT™
Lợi ích lâm sàng
Volume NT™ & IT™ của Samsung Medison cho phép dò tìm tương tác chính xác hơn mặt cắt thẳng dọc giữa, và do đó thang đo NT & IT rất thân thiện với người dùng. Vì khối dữ liệu lưu trữ có thể được sử dụng lại, việc đánh giá và xem lại trở nên khả thi hơn.

   
Cuộc phỏng vấn với bác sĩ Waldo Sepulveda (Clinica Las Condes, Brazil)
Waldo Sepulveda trao đổi về những lợi ích lâm sàng của việc sử dụng Volume NT™ và Volume IT™ trong chẩn đoán trước sinh, đặc biệt là trong ba tháng đầu tiên. Ông ủng hộ công nghệ cho phép đo tại mặt phẳng thẳng dọc giữa chính xác, cung cấp các phép đo phù hợp, và làm giảm biến đổi liên quan sát. Volume IT™ hữu ích cho việc chẩn đoán dị tật nứt hoặc các vấn đề trong xương sống, chẳng hạn như suy tâm thất thứ tư. Volume NT™ và Volume IT™ kết hợp cho phép nhiều thang đo trong cùng một khối dữ liệu.

    Cuộc phỏng vấn với bác sĩ Waldo Sepulveda (Clinica Las Condes, Brazil)
Jon Hyett (bệnh viện Royal Prince Alfred) nói về những lợi ích lâm sàng của việc sử dụng Volume NT™ để đo độ mờ da gáy nhằm xác định nguy cơ hội chứng Down. Ứng dụng hàng ngày công nghệ vào công việc của mình, ông thấy việc đo lường dễ dàng được thực hiện, đặc biệt là cho các bác sĩ ít kinh nghiệm, và tỷ lệ thành công là hơn 90%. Hyett cũng bình luận về tính hữu ích của Volume IT™ để đo độ mờ trong hộp sọ nhằm chẩn đoán tật nứt đốt sống.


     Cuộc phỏng vấn với Mike Kammermier, Giám đốc quản lý sản phẩm, Samsung Medison Hoa Kỳ
Mike Kammermier, Giám đốc quản lý sản phẩm, Samsung Medison Hoa Kỳ, thảo luận về những lợi ích lâm sàng sử dụng Volume NT™ và Volume IT™, đo lường độ mờ da gáy và độ mờ trong hộp sọ tại mặt cắt thẳng dọc giữa, một yếu tố quan trọng trong chẩn đoán tiền sản. Hai công nghệ cung cấp các lợi thế của việc tăng năng suất, cải thiện độ chính xác, biến đổi liên vận hành, và sự tự tin cao hơn trong chẩn đoán các bất thường như nứt đốt sống.

Sản phẩm liên quan

    • Máy siêu âm Accuvix V20      • Máy siêu âm Accuvix XG

Các tin khác