Tin tức
Trang chủTin tức

TPHCM phát triển Khu Y tế kỹ thuật cao Bình Tân

Thứ Bảy, 14/04/2012 22:45
Sáng 12-4, Phó chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận đã có buổi làm việc và kiểm tra tiến độ xây dựng Khu Y tế kỹ thuật cao Bình Tân. Tham dự có nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải cùng lãnh đạo các ban ngành thành phố và quận Bình Tân.

Được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2008, đến nay, theo bà Trần Thị Lâm - chủ tịch hội đồng thành viên công ty TNHH y tế Hoa Lâm - Shangri - La thì khu y tế kỹ thuật cao Bình Tân đã trong quá trình thúc đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
Phối cảnh bệnh viện Quốc tế Thành Đô
Phối cảnh bệnh viện trong Khu y tế kỹ thuật cao TP. HCM (ảnh:Vietnamnet)

Chủ đầu tư dự án cho biết đến thời điểm hiện tại Bệnh viện Quốc tế Thành Đô đã hoàn tất hơn 50% hạng mục xây dựng chính và đến tháng 10-2012 sẽ cơ bản hoàn thành để đầu năm 2013 chính thức đưa vào hoạt động.

Đồng chí Hứa Ngọc Thuận đánh giá dự án cơ bản đảm bảo tiến độ xây dựng và yêu cầu chủ đầu tư cần đẩy nhanh công tác chuẩn bị, nhất là nguồn nhân lực, để bệnh viện hoạt động hiệu quả ngay khi đi vào hoạt động.

Về chuẩn bị nguồn nhân sự cho khu y tế kỹ thuật cao này, tập đoàn Hoa Lâm cũng đã tranh thủ thảo luận và ký hợp đồng với tập đoàn Parkway là một tập đoàn chăm sóc sức khoẻ hàng đầu Châu Á để điều hành khu y tế kỹ thuật cao cũng như sẽ gởi nhân lực ra nước ngoài đào tạo. Nguyên bộ trưởng bộ y tế Trần Thị Trung Chiến cũng đã được công ty mời làm chủ tịch hội đồng cố vấn y khoa tại đây.

Phát biểu tại buổi làm việc, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đánh giá cao mô hình xây dựng Khu Y tế kỹ thuật cao Bình Tân và mong muốn nơi đây sẽ được phát triển theo mô hình công viên hóa bệnh viện, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Nguồn Thông cáo báo chí - SGGP Online

Các tin khác