Tin tức
Trang chủTin tức

Tỉnh Đồng Nai sẽ thành lập ba bệnh viện vệ tinh

Thứ Ba, 08/10/2013 10:53
Ông Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, theo đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013-2020 của Bộ Y tế, trên địa bàn tỉnh sẽ hình thành 3 bệnh viện vệ tinh để nâng cao chất lượng điều trị.

Theo đó, ba bệnh viện gồm Nhi đồng Đồng Nai, Đa khoa Đồng Nai và Đa khoa Thống Nhất được chọn để xây dựng thành bệnh viện vệ tinh của bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Ung bướu (Thành phố Hồ Chí Minh) trong giai đoạn 2013-2015.

Đây là cơ hội để các bệnh viện trong tỉnh nâng cao chất lượng điều trị, đồng thời giúp người dân thụ hưởng dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa phương.

Mới đây, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã tổ chức lễ ra quân xây dựng Bệnh viện Nhi vệ tinh giai đoạn 2013-2015.

Theo dự án, từ nay đến năm 2015, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai sẽ tiếp nhận các kỹ thuật chuyên khoa sâu về nhi như phẫu thuật nội soi, nhi tổng quát, hồi sức sơ sinh, hồi sức nhi, vật lý trị liệu và tim mạch…

Đồng thời, nguồn nhân lực của bệnh viện được đào tạo cả ở 2 hình thức "cầm tay chỉ việc” và đào tạo liên tục theo chương trình của Bệnh viện Nhi đồng 2.

Mục tiêu của dự án là nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và điều trị cho trẻ em, giảm tử vong, giảm 15% số ca phải chuyển tuyến, giảm tải cho bệnh viện Nhi đồng 2, bảo đảm 100% kỹ thuật được chuyển giao sẽ được thực hiện và duy trì bền vững.

Tổng kinh phí của dự án là 43,2 tỷ đồng, trong đó có 41,3 tỷ đồng dành đầu tư cho trang thiết bị nhằm phục vụ công tác triển khai các kỹ thuật phẫu thuật được chuyển giao.

Theo Sở y tế Đồng Nai, hiện nay Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai là bệnh viện tuyến tỉnh. Trong đó, khoa ngoại tổng quát là 1 trong 3 khoa của bệnh viện được chọn để xây dựng thành khoa vệ tinh cho các bệnh viện lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, khoa ngoại tổng quát và ngoại thần kinh là vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy; khoa ung bướu là vệ tinh của bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, khoa tim mạch của bệnh viện đa khoa Thống Nhất sẽ được đầu tư thành trung tâm tim mạch can thiệp, làm vệ tinh chuyên khoa tim mạch cho bệnh viện Chợ Rẫy.

Để chuẩn bị cho bước tiến mới này, bệnh viện đã thành lập khoa ngoại lồng ngực để hỗ trợ trung tâm tim mạch can thiệp sau này. Dự kiến đến đầu năm 2014 sẽ đưa trung tâm tim mạch can thiệp vào hoạt động./.

Nguồn Vietnam+

Các tin khác