Tin tức
Trang chủTin tức

Tìm giải pháp hỗ trợ các bác sĩ ở vùng xa

Thứ Hai, 10/09/2012 13:22
Tìm giải pháp hỗ trợ các bác sĩ ở vùng xaTin từ UBND TP.Hà Nội cho hay, tại một số trạm y tế phường, thị trấn việc sử dụng các trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám - chữa bệnh cho nhân dân chưa thật sự hiệu quả vì các nguyên nhân như nhân lực cho tuyến y tế cơ sở còn gặp nhiều khó khăn.

Hiện nay, số trạm y tế xã/phường/thị trấn có bác sĩ chiếm 80,1% (462/577). Cán bộ (bác sĩ hoặc y sĩ) được đào tạo về các chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm còn thiếu. Tỉ lệ đăng ký BHYT tại trạm y tế thấp, đa số người dân đăng ký khám BHYT ban đầu tại các phòng khám đa khoa khu vực và bệnh viện huyện.

Do đó, trong thời gian tới, TP sẽ triển khai một số giải pháp như tăng cường thu hút bác sĩ về công tác tại trạm y tế; cử cán bộ trạm y tế đi đào tạo nâng cao về chuyên môn (học về siêu âm, xét nghiệm...); phối hợp với Trường Đại học Y đào tạo bác sĩ hệ liên thông; yêu cầu Trường Cao đẳng y tế Hà Nội và Hà Đông triển khai đào tạo nâng cao kỹ năng thực hành cho điều dưỡng và kỹ thuật viên phục vụ nhu cầu nhân lực tuyến y tế cơ sở; phối hợp với các trường đại học, cao đẳng về y, dược để tuyển dụng bác sĩ, kỹ thuật viên có kết quả học tập từ loại khá trở lên kể cả có hộ khẩu ngoại tỉnh về công tác tại Hà Nội; hỗ trợ kinh phí đi lại, ăn ở cho các bác sĩ nhận công tác tại các huyện xa trung tâm TP; thực hiện điều động hoặc luân chuyển các bác sĩ có khả năng thực hiện kỹ thuật siêu âm tăng cường cho xã chưa có hoặc có bác sĩ nhưng chưa đủ khả năng làm siêu âm.

Nguồn Laodong

Các tin khác