Tin tức
Trang chủTin tức

Tăng cường phòng ngừa và điều trị loãng xương

Thứ Ba, 06/08/2013 09:01
Sáng ngày 2/8/2013, tại Đà Nẵng diễn ra Hội nghị loãng xương quốc tế “Strong Bone Asia” lần thứ 5. Chủ đề lần này là “Osteoporosis in Asean (+) Plus ” ghi nhận sự tham gia thêm của các nước Châu Á khác như Lào Myanmar … bên cạnh các thành viên thường xuyên như Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines. Trong 2 ngày diễn ra Hội nghị, các chuyên gia sẽ trình bày các nghiên cứu và thảo luận các phương pháp phòng ngừa, điều trị loãng xương.

     Những nội dung được đề cập và thảo luận tại Hội nghị như: loãng xương và ung thư, thay thế hormone, mối liên quan giữa cơ và xương, sử dụng market chu chuyển xương, hiệu quả của bổ sung canxi và vitamin D, vai trò của dinh dưỡng trong tăng cường sức khoẻ xương… Hội nghị còn có chương trình tập huấn về cách đánh giá loãng xương qua kĩ thuật đo hấp thụ năng lượng tia X kép, kĩ thuật hàng đầu hiện nay về chẩn đoán loãng xương, do các chuyên gia Australia đảm trách.

     Tại Việt Nam hiện nay, có nhiều bệnh nhân loãng xương chưa được chẩn đoán, nhiều bệnh nhân loãng xương bị gãy xương nhưng chưa được điều trị thích hợp và đầy đủ. Theo các chuyên gia, loãng xương có thể phòng ngừa nếu tăng được khối lượng xương đỉnh (tức là khối lượng xương đạt được ở tuổi trưởng thành) 10%. Cần cung cấp đủ dưỡng chất, đặc biệt là canxi và vitamin D, đạm… cho xương và duy trì chế độ tập luyện thường xuyên.

     Đây là dịp để các bác sĩ trong nước cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia quốc tế, đồng thời để cộng đồng nâng cao hiểu biết về tình trạng loãng xương ở Châu Á và Việt Nam./.

Nguồn Đài PT-TH Đà Nẵng

Các tin khác