Tin tức
Trang chủTin tức

Tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản khoa

Thứ Ba, 22/05/2012 16:46

Trước việc liên tiếp xảy ra các ca tai biến sản khoa gây tử vong cho mẹ và trẻ sơ sinh tại một số bệnh viện, Bộ Y tế vừa có Công văn khẩn số 2809/BYT-BMTE yêu cầu Sở Y tế các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế trên địa bàn để chấn chỉnh việc thực hiện Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản khoa
Khám thai cho thai phụ tại Bệnh viện Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh)
Ảnh: tuoitre.com.vn

Bộ Y tế đề nghị các Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế trên địa bàn trong việc thực hiện quy trình, quy chuẩn kỹ thuật về chẩn đoán, theo dõi, cấp cứu sản khoa, cấp cứu hồi sức sơ sinh cũng như công tác hỗ trợ chuyên môn từ tuyến trên cho tuyến dưới…; tổ chức đào tạo lại, đào tạo nâng cao năng lực cán bộ y tế các tuyến về chẩn đoán và xử trí cấp cứu sản khoa; rà soát lại trang thiết bị y tế phục vụ công tác sản khoa, nhất là cấp cứu sản khoa ở các tuyến y tế.

Đặc biệt, công văn nêu rõ, những cơ sở không đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết theo quy định phải củng cố, sắp xếp lại kịp thời, nếu không bảo đảm yêu cầu thì tạm thời không đỡ đẻ.

Công văn cũng yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế tư nhân về giấy phép hành nghề, phạm vi chuyên môn, điều kiện và năng lực thực tế về chăm sóc, cấp cứu sản khoa và sơ sinh. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…/.

Nguồn Báo điện tử ĐCSVN

Các tin khác