Tin tức
Trang chủTin tức

Sony đầu tư khá lớn vào thiết bị y tế và xét nghiệm lâm sàng bệnh học

Thứ Ba, 15/05/2012 09:21
Gã khổng lồ điện tử tiêu dùng muốn tạo ra sản phẩm thiết bị y tế thân thiện với người bệnh và các bộ dụng cụ chẩn đoán sẽ được sử dụng tại các điểm chăm sóc bệnh nhân.

Sony đang đặt nền móng cho sự mở rộng vào lĩnh vực thiết bị y tế, với sự quan tâm đặc biệt vào thiết bị xét nghiệm y khoa và  bộ dụng cụ xét nghiệm chẩn đoán. Các chuyên gia cho rằng chiến lược mới của Sony là một dấu hiệu cho thấy triển vọng trong xét nghiệm chẩn đoán vẫn còn rất lớn.

Nguồn tin giấu tên cho hay, gã khổng lồ Sony đang tích cực tìm kiếm đầu tư hàng trăm triệu đô la vào ngành công nghệ y tế của Israel.

Giao thoa giữa điện tử và thiết bị y tế đang nóng lên

Đây là sự thay đổi chiến lược lớn cho Sony và các lãnh đạo công ty phát biểu rằng Sony sẽ phụ thuộc ít hơn vào các thiết bị điện tử tiêu dùng vì công ty muốn thay đổi trọng tâm vào những ngành khác, đặc biệt là thiết bị y tế và chẩn đoán lâm sàng, trong nỗ lực để phục hồi doanh thu. Điều này đã được đăng tải trên Business Week.

Sony chú ý những triển vọng kinh doanh hấp dẫn cho việc di chuyển vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. "Vì tuổi tác, nhu cầu cho các thiết bị y tế tăng lên, và chúng tôi có ý định tham gia lĩnh vực này," Hiroshi Yoshioka, Phó Chủ tịch Sony, tuyên bố.

Một số nhà quản lý phòng thí nghiệm lâm sàng và các nhóm bệnh lý có thể ngạc nhiên về động thái mới nhất của gã điện tử khổng lồ. Nhưng câu chuyện Globes chứng minh ranh giới giữa điện tử tiêu dùng và thiết bị y tế đang lu mờ như thế nào.
Vào năm 2010 các giám đốc điều hành Sony tuyên bố ý định của họ đầu tưvào kinh doanh thiết bị y tế. Gần đây, Sony áp dụng bằng sáng chế chodây đeo cổ tay để theo dõi nhịp tim, dấu hiệu quan trọng, và lượng đườngtrong máu của người mang nó. Thông tin này sẽ được truyền đến một HDTVtương thích nơi người dùng có thể nhìn thấy dữ liệu này. (ảnhEngadget.com)
Vào năm 2010 các giám đốc điều hành Sony tuyên bố ý định của họ đầu tư vào kinh doanh thiết bị y tế. Gần đây, Sony áp dụng bằng sáng chế cho dây đeo cổ tay để theo dõi nhịp tim, dấu hiệu quan trọng, và lượng đường trong máu của người mang nó. Thông tin này sẽ được truyền đến một HDTV tương thích nơi người dùng có thể nhìn thấy dữ liệu này. (ảnh Engadget.com)

Sony là gã khổng lồ mới nhất nhận ra lợi ích từ sự giao thoa của các lĩnh vực công nghệ sinh học, thiết bị y tế, điện tử công nghệ cao, công nghệ thông tin và viễn thông. Những công nghệ khác nhau đang được kết hợp để tạo ra các thiết bị y tế "thông minh", theo BioDFW, một liên minh khoa học đời sống.

Một ví dụ gần đây đã chia sẻ với các độc giả Dark Daily là hộp điện tử trong phòng thí nghiệm y tế có thể thực hiện trong xe ô tô được phát triển bởi hãng xe Ford và Toyota.

Sony đang khám phá các ứng dụng chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng dựa trên công nghệ quang học, chẳng hạn như sử dụng đĩa Blu-ray và công nghệ xử lý dữ liệu tiên tiến. Những công nghệ này có thể được tìm thấy trong các sản phẩm khác nhau, từ máy ảnh và ghi hình chuyên ngành, màn hình có độ phân giải cao cho việc tạo hình và in ấn y tế.

Chỉ sáu tháng trước, tập đoàn đa quốc gia này mua lại bộ dụng cụ xét nghiệm chẩn đoán của công ty Micronics, Inc, có trụ sở tại TBFI. Vụ mua lại này đưa Sony tiếp cận gần hơn lĩnh vực chăm sóc bệnh nhân trong chẩn đoán ống nghiệm (IVD) và microfluidics y khoa.

"Chúng tôi tin rằng sự kết hợp khả năng phát triển Micronics vào lĩnh vực chẩn đoán y khoa và điện tử tiêu dùng và công nghệ, chẳng hạn như trong đĩa quang học, sẽ cho phép chúng tôi cung cấp giải pháp sáng tạo đáp ứng nhanh chóng nhu cầu chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới ", Keiji Kimura, Phó chủ tịch, Tập đoàn Sony, đã phát biểu trong thông cáo báo chí công bố việc mua lại Micronics.

Trong năm 2010, Sony đã thâm nhập vào kinh doanh đếm lưu lượng tế bào với việc mua lại iCyt Mission Technology, Inc, một công ty ở Champaign, Illinois. Trong một thông cáo báo chí công bố rằng vụ mua lại, Gary Durack, người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của iCyt, giải thích rằng Sony mang lại sự giàu có cho khả năng công nghệ và kỹ thuật trong lĩnh vực đếm tế bào.

Sony cũng có các thỏa thuận chiến lược mới với ba công ty phân tích mẫu trong phòng thí nghiệm. Kể từ tháng 11 năm ngoái, bộ phận đĩa âm thanh kỹ thuật số thông báo hợp tác với RainDance Technologies, Quanterix, và Caliper để tiếp tục thúc đẩy công nghệ vi lỏng của Sony.

Trong tháng tư, Engadget.com đăng câu chuyện tin tức về việc làm thế nào Sony kết hợp chức năng thiết bị y tế với thiết bị điện tử tiêu dùng. Nghiên cứu bệnh học và quản lý phòng thí nghiệm lâm sàng sẽ thấy chức năng của sáng chế này là hấp dẫn.

Engadget.com đã viết, "Hãy nhớ rằng khi Sony cho biết sẽ thống nhất dòng sản phẩm của mình và xem xét việc đi vào kinh doanh thiết bị y tế? Vâng, chúng tôi đã phát lộ ứng dụng bằng sáng chế này từ năm 2010. Một dây đeo cổ tay theo dõi nhịp tim, lượng đường trong máu, và các chùm thông tin cho truyền hình [HDTV] qua tia hồng ngoại. Dữ liệu sau đó sẽ cập nhật trong thời gian thực cho người dùng xem vào buổi tối, nếu lựa chọn như vậy. Hơn nữa, nếu TV kết nối web, nó thậm chí có thể gửi tin nhắn khẩn cấp vào bệnh viện (HMO) địa phương nếu có dấu hiệu nguy hiểm"

Cơ hội tăng trưởng trong lĩnh vực thiết bị y tế và xét nghiệm lâm sàng

Đó là sự khẳng định đáng kể cho tiềm năng thị trường thiết bị y tế và bộ dụng cụ xét nghiệm chẩn đoán khi một công ty điện tử tiêu dùng như Sony tuyên bố ý định mở rộng tầm với của nó vào thị trường y tế. Sony chắc chắn sẽ là điểm tựa tốt để phát triển cách thực hiện xét nghiệm máu và xét nghiệm phòng thí nghiệm y tế tương tự bằng cách sử dụng các thiết bị liên kết với điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Các thiết bị này sẽ nắm bắt dữ liệu và ngay lập tức truyền kết quả cho bác sĩ tham khảo. Sử dụng thiết bị di động theo cách này có nghĩa là quản lý phòng thí nghiệm lâm sàng và bệnh lý học sẽ ngày càng tương tác với các bệnh nhân hơn.

Sony Makes Sizable Investments in Medical Devices and Clinical Pathology Laboratory Testing
Nguồn darkdaily.com

Các tin khác