Tin tức
Trang chủTin tức

Phòng khám từ thiện dành cho bệnh nhi nghèo

Thứ Năm, 12/04/2012 10:31
Chiều ngày 7/4/2012, tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội diễn ra Lễ khai trương Phòng khám từ thiện dành cho bệnh nhi nghèo bị bệnh tim bẩm sinh.

Tham gia lễ khai trương có nhiều gương mặt nổi tiếng trên các lĩnh vực khác nhau đã tới dự. Và tất nhiên, không thể thiếu các cháu thiếu nhi, đặc biệt là nhiều bệnh nhi nghèo từng được phẫu thuật tim theo các chương trình từ thiện nhân đạo từng được triển khai lâu nay.

Cả khán phòng hết sức xúc động trước tấm lòng cao cả của tập thể các y bác sỹ đối với bệnh nhi nghèo qua phóng sự về quá trình tìm nguồn tài trợ, may mắn gặp các thầy thuốc và những khó khăn sau phẫu thuật của cháu Nguyễn Anh Quốc, quê Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Cháu Nguyễn Anh Quốc và mẹ
Cháu Nguyễn Anh Quốc cùng mẹ và bác chia sẻ về hoàn cảnh và lòng biết ơn của mình trong lễ khai trương Phòng khám từ thiện.

Đó là một hoàn cảnh rất thương tâm và một trường hợp hết sức đặc biệt. Người cha phải lặn lội đi xa làm ăn kiếm tiền chắt góp nuôi cả nhà, người mẹ thương con nhưng không thể làm gì được vì chữa bệnh tim cực kỳ tốn kém. Quốc ốm rất nặng, mọi việc tưởng chừng bất lực, thậm chí gia đình, họ hàng đã… chụp ảnh thờ ! May mắn thay, Quốc được một Việt kiều ở CH.Séc tên là Vũ Thị Thư tận tình giúp đỡ, nhận tài trợ toàn bộ số tiền để phẫu thuật. Vậy là từ tấm lòng thiện nguyện đó, từ y đức cao cả của các y bác sỹ, Quốc đã được chữa trị kịp thời, sức khỏe đã ổn định, tốt lên rất nhiều.

Trong phim phóng sự, có một cảnh rất vui : bác sỹ Nguyễn Lân Hiếu, người trực tiếp mổ và thăm khám sau khi mổ, đã tươi cười “so găng” với Quốc và nói vui “Khỏe lắm, chú thua Quốc rồi !”. Cuối phóng sự, người cha cầm tấm ảnh thờ hôm nào và nói với mọi người “Thật là cả nhà tôi sống lại, chứ không riêng cu Quốc”…

Toàn bộ số tiền đào tạo cho chuyên gia nước ngoài và rất nhiều người hảo tâm đã trực tiếp đóng góp để tạo điều kiện cho sự ra đời Phòng khám đầy ý nghĩa nhân đạo này.

Tại buổi lễ, Quốc cùng mẹ và bác được mời lên để giao lưu. Mẹ Quốc đã khóc khi kể lại gia cảnh và tấm lòng của mọi người đối với gia đình. Khán phòng vang dội tiếng vỗ tay tán thưởng khi nghe mẹ Quốc nói “Tui mong có thêm nhiều cháu bị bệnh tim bẩm sinh được giúp đỡ và điều trị có kết quả như cháu Quốc nhà tui…”

Buổi lễ khai trương thể hiện rất rõ những tấm lòng cao cả đối với trẻ thơ, nhất là đối với bệnh nhi nghèo.

Theo Báo Nghệ An Online

Các tin khác