Tin tức
Trang chủTin tức

Pháp rót thêm 19,5 triệu euro cho Bệnh viện Cần Thơ

Thứ Hai, 10/02/2014 10:46
Quang cảnh lễ ký Nghị định thưNgày 15/1, đại diện cho Chính phủ Pháp, ông Jean-Noël Poirier, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đã ký kết Nghị định thư tài chính lần thứ hai cho Dự án Trang thiết bị y tế Bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ.

Theo đó, Pháp sẽ dành khoản tài trợ lên đến 19,5 triệu euro thông qua Quỹ RPE (Quỹ Dự trữ dành cho các nước mới nổi) của Bộ Kinh tế và Tài chính để cung cấp các trang thiết bị y tế, công tác lắp đặt và dịch vụ đào tạo dành cho Bệnh viện Đa khoa mới của thành phố Cần Thơ.

Được biết với quy mô 500 giường bệnh, Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ mới sẽ trở thành mô hình kiểu mẫu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, nhân chuyến thăm của chính thức của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Pháp, ngày 25/9/2013, Nghị định thư tài chính đầu tiên cho Dự án Trang thiết bị y tế Bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ đã được ký kết tại Paris giữa bà Nicole Bricq, Bộ trưởng Ngoại thương Pháp và ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng./.

Nguồn Vietnam+

Các tin khác