Tin tức
Trang chủTin tức

Nỗ lực hợp tác xây dựng bộ quy tắc sử dụng siêu âm trong chẩn đoán tiết niệu và vô sinh

Thứ Năm, 28/03/2013 11:16
Cộng đồng y tế Hoa Kỳ đã hợp tác đưa ra bộ quy tắc gồm các chỉ dẫn cho việc sử dụng siêu âm chẩn đoán tiết niệu và vô sinh. Bộ quy tắc khuyến cáo bao gồm sự quan sát quá trình kích thích và cảm ứng sự rụng trứng.

Viện Siêu âm y học Hoa Kỳ (AIUM; Laurel, USA) đã hợp tác phát triển bộ quy tắc có tên là “AIUM Practice Guideline for the Performance of a Focused Reproductive Endocrinology and Infertility Scan”. Các tổ chức như  American College of Osteopathic Obstetricians and Gynecologists, American College of Nurse-Midwives, American College of Osteopathic Obstetrician and Gynecologists, American Society for Reproductive Medicine – Society for Reproductive Endocrinology and Infertility, Asscociation of Women’s Health, Obstetric and Neonatal Nurse cung cấp dữ liệu để hoàn tất văn bản.

Sự hợp tác giữa các tổ chức bắt đầu từ diễn đàn siêu âm AIUM’ 2010 Ultrasound Practice Forum : Point of Care Use of Ultrasound, được tổ chức ở Orlando (Florida, USA) vào 11/2010. Joshua Copel, MD, chủ tịch nhóm phát biểu “AIUM có một quá trình dài hợp tác với các tổ chức y khoa khác trong việc phát triển bộ quy tắc thực tế. Triết lý của chúng tôi là chuyên môn của người bác sĩ sử dụng siêu âm không phải là vấn đề - họ có thể thực hiện tốt như những người được đào tạo bài bản. Bộ quy tắc này là bước kế tiếp theo hướng đó. Tôi biết ơn những người tiên phong từ các tổ chức làm việc nỗ lực để tạo ra bộ quy tắc và cảm ơn lãnh đạo của các tổ chức đó đã ủng hộ quá trình thực hiện.”

Theo tạp chí Medical Imaging International – tháng 02/2013

Các tin khác