Tin tức
Trang chủTin tức

Nhật Bản bàn giao nhiều thiết bị y tế cho Đồng Nai

Thứ Năm, 30/08/2012 09:50
Chiều 29/8, đại diện Chính phủ Nhật Bản đã bàn giao nhiều thiết bị y tế như máy nội soi dạ dày, máy điện tim 3 kênh, bộ dụng cụ phẫu thuật mắt..., với trị giá hơn 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình viện trợ trang thiết bị y tế không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản cho các bệnh viện vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Theo bác sỹ Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Bệnh viện Tân Phú, các trang thiết bị do Chính phủ Nhật Bản tặng có ý nghĩa lớn đối với bệnh viện. Từ nay, Bệnh viện có thể chữa trị được nhiều loại bệnh, qua đó sẽ giảm thiểu khó khăn và chi phí đi lại cho người dân.

Bác sỹ Quang cho biết thêm Tân Phú là một huyện miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Đồng Nai và có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Trước đây, do thiếu trang thiết bị y tế nên bệnh viện không thể thực hiện được các kỹ thuật như nội soi dạ dày, phẫu thuật mắt…

Người bị mắc các loại bệnh này đều phải chuyển lên tuyến trên để điều trị, gây ra nhiều khó khăn và tốn kém cho người dân. Các thiết bị được hỗ trợ nói trên sẽ giúp bệnh viện nâng cao khả năng chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng và tạo thêm niềm tin của người dân vào bệnh viện tuyến huyện./.

Nguồn Vietnam Plus

Các tin khác