Tin tức
Trang chủTin tức

Liên minh châu Âu viện trợ thiết bị y tế cho Hà Nam

Thứ Hai, 26/08/2013 08:16
Vừa qua, Sở Y tế tỉnh Hà Nam tổ chức tiếp nhận các trang thiết bị y tế với tổng trị giá 934.000 euro (khoảng 25,8 tỷ đồng) do Liên minh châu Âu (EU) và Chính phủ Luxembourg tài trợ.

Đây là một phần trong dự án hỗ trợ nâng cao năng lực ngành y tế trị giá hơn 5 triệu euro do hai nhà tài trợ nói trên dành cho 3 tỉnh của Việt Nam bao gồm Bắc Ninh, Bắc Giang và Hà Nam cùng 9 tỉnh đối tác khác, trong giai đoạn 2009-2014.

Số trang thiết bị y tế tỉnh Hà Nam nhận được bao gồm các máy móc phục vụ cho chẩn đoán hình ảnh, các thiết bị xét nghiệm và các dụng cụ y tế thiết yếu khác. Các thiết bị này được bàn giao cho 2 đơn vị y tế tuyến tỉnh, 2 đơn vị y tế tuyến huyện và 116 trạm y tế cấp xã của tỉnh Hà Nam.

Ngành y tế tỉnh Hà Nam cam kết sử dụng hiệu quả, đúng mục đích số trang thiết bị viện trợ nói trên; đồng thời đề nghị các nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ tỉnh nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho người dân.

Tại lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết mục tiêu chính của đợt viện trợ này là nhằm giúp các tỉnh thụ hưởng dự án nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho tuyến y tế cơ sở, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Hiện có đến 70% số bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh và trung ương có thể khám và chữa trị được tại các cơ sở y tế tuyến huyện và xã.

Y tế là một trong hai lĩnh vực chủ chốt mà EU sẽ tiếp tục tài trợ cho Việt Nam. Hiệp định tài chính của dự án nâng cao năng lực ngành y tế được ký kết năm 2009, với tổng ngân sách viện trợ là 14,75 triệu euro (khoảng 400 tỷ đồng); trong đó Chính phủ Luxembourg đóng góp 2 triệu euro.

Dự án nhằm tăng cường năng lực cho Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh và các đối tượng được hưởng lợi chính trong các lĩnh vực về chính sách ngành, lập kế hoạch và ngân sách, quản lý và điều hành trong ngành y tế với trọng tâm là chăm sóc sức khỏe ban đầu và y tế dự phòng./.

Nguồn Vietnam+

Các tin khác