Tin tức
Trang chủTin tức

Khánh thành bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên-Huế

Thứ Sáu, 04/01/2013 16:16
Khánh thành bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên-HuếGiám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Dung cho biết ngay trong ngày đầu khánh thành và đi vào hoạt động (3/1), Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đến khám và chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên-Huế có quy mô 500 giường bệnh, được xây dựng bằng nguồn vốn vay ODA của Hàn Quốc, với tổng vốn đầu tư trên 38 triệu USD (gần 800 tỷ đồng).

Bệnh viện được các nhà thầu uy tín quốc tế của Hàn Quốc như Posco E&C, Samsung C&T, Aum & Lee Architects thiết kế, đầu tư và chịu trách nhiệm thi công.

Theo ông Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên-Huế, bệnh viện có nhiều khoa lâm sàng và cận lâm sàng, được đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ, được xếp hạng 2 tuyến tỉnh (theo bảng xếp hạng của Bộ Y tế).

Theo cam kết, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên-Huế là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Trung ương Huế nhằm giảm tải cho tuyến trên; đây cũng là bệnh viện thực hành của Trường Đại học Y Dược Huế.

Về lâu dài, ngành y tế tỉnh đang tiếp tục thực hiện việc thu hút nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho bệnh viện, nhất là tăng cường công tác đào tạo cán bộ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho bệnh nhân trong khu vực./.

Nguồn Vietnam+

Các tin khác