Tin tức
Trang chủTin tức

Khánh thành bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn quy mô 500 giường

Thứ Tư, 04/01/2017 16:39
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn có khả năng tiếp nhận 800 bệnh nhân cùng lúc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 27/12, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức lễ khánh thành và chính thức đi vào hoạt động Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn (cơ sở mới) với quy mô 500 giường.

Ông Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Kạn cho hay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn được xây dựng khang trang với quy mô 500 giường bệnh, có khả năng tiếp nhận 800 bệnh nhân cùng lúc, trên diện tích gần 24 ha.

Bệnh viện tại cơ sở mới bao gồm các hạng mục: Trung tâm kỹ thuật cao, nhà cấp cứu, khám, điều trị bệnh, nhà bệnh nhân nội trú, nhà khu dược... với tổng diện tích sử dụng gần 70.000 m2.

Sau sáu năm xây dựng, bệnh viện được hoàn thành, nghiệm thu vào tháng 4/2016 với tổng vốn đầu tư 982 tỷ đồng, trong đó mua sắm trang, thiết bị y tế là 245 tỷ đồng.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn hiện là bệnh viện vệ tinh chuyên ngành tim mạch và ung bướu do Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện K làm hạt nhân. Tỉnh đang kiến nghị để bổ sung là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, việc khánh thành và đưa vào sử dụng cơ sở mới Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã giúp tăng số giường bệnh trung bình trên 10.000 dân của tỉnh từ 25,9 giường lên 31,5 giường bệnh. So với một số tỉnh trong cả nước đây vẫn là tỷ lệ thấp tuy nhiên đã đạt tỷ lệ ngang với tỷ lệ chung của cả nước.

Bệnh viện khang trang, hiện đại phục vụ nhu cầu không chỉ của nhân dân trong tỉnh mà còn có sứ mệnh phục vụ nhu cầu của nhân dân các tỉnh lân cận.

Các đại biểu cắt băng khánh thành bệnh viện. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay, Bộ Y tế sẽ chi 10 tỷ đồng để hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn trang bị nhiều máy móc hiện đại.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn lựa chọn xây dựng Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn thành bệnh viện vệ tinh của nhiều bệnh viện tuyến Trung ương trên cơ sở phù hợp với mô hình bệnh tật của địa phương, các tỉnh trong khu vực.

Trong những năm qua, bệnh viện phải hoạt động tại cơ sở cũ với quy mô 300 giường bệnh, thường xuyên quá tải, xuống cấp trầm trọng, nhiều hạng mục, đặc biệt là các khu vệ sinh hư hỏng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng khám, chữa bệnh. Bệnh viện được giao thực hiện 500 giường bệnh kế hoạch và thực kê tới 580-600 giường bệnh.

Mỗi năm, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú cho 100.000 lượt, trong đó có tới 80% là số lượt khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế.

Hàng năm, Bệnh viện cử cán bộ đi đào tạo, áp dụng triển khai kỹ thuật mới, được sự hỗ trợ tích cực của các bệnh viện tuyến Trung ương như: Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên, bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Nhi Trung ương…

Đến nay, các bác sỹ tại bệnh viện đã có khả năng triển khai được tới 75% số kỹ thuật thuộc danh mục giao cho bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh. Bệnh viện đã có đủ các phòng xét nghiệm huyết học, sinh hóa cơ bản theo phân tuyến và thường xuyên thực hiện chương trình ngoại kiểm xét nghiệm.

Trung bình mỗi năm, bệnh viện phát triển được tới 30 kỹ thuật lâm sàng và 15 kỹ thuật cận lâm sàng mới./.

Nguồn Vietnam+

Các tin khác