Tin tức
Trang chủTin tức

Khai trương phòng khám quản lý bệnh tim mạch

Thứ Năm, 12/04/2012 11:04
Được sự quan tâm của Sở Y tế Hà Nội, sự giúp đỡ của Bệnh viện Bạch Mai, ngày 10/4, Bệnh viện đa khoa Đống Đa đã tổ chức khai trương phòng khám, quản lý bệnh tăng huyết áp và tim mạch. Đến dự có TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, TS Viên Văn Đoan, Trưởng khoa khám bệnh, bệnh viện Bạch Mai, Ban giám đốc bệnh viện Đống Đa cùng đông đảo người bệnh đang quản lý và điều trị ngoại trú bệnh tăng huyết áp tại bệnh viện.
 
Bệnh viện đa khoa Đống Đa là bệnh viện hạng II của thành phố, đóng trên địa bàn quận Đống Đa, một trong những quận đông dân cư nhất của Thủ đô, bệnh viện có nhiệm vụ tiếp nhận khám bệnh, điều trị và chăm sóc sức khỏe chủ yếu cho nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa và quận Thanh Xuân.
 
Ngày nay, cùng với sự thay đổi về kinh tế - xã hội thì mô hình bệnh tật của nhân dân tại các thành phố, đô thị cũng thay đổi theo xu hướng của các nước phát triển, tỷ lệ các bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa... không ngừng tăng lên làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất, tinh thần và kinh tế của người bệnh. Vì vậy nhu cầu điều trị, chăm sóc các bệnh này ngày càng cao. Bệnh viện đa khoa Đống Đa đã được khoa khám bệnh Bệnh viện Bạch Mai giúp đỡ về mặt chuyên môn, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực cần thiết để triển khai phòng khám, quản lý người bệnh tăng huyết áp, tim mạch tại bệnh viện.
Khám bệnh tại Phòng khám quản lý bệnh tim mạch
Trong phát biểu chỉ đạo của ngành, TS Nguyễn Khắc Hiền nhấn mạnh hiện nay bệnh tim mạch, tăng huyết áp đang ngày càng gia tăng và có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng, tỷ lệ tử vong do tăng huyết áp, tim mạch đứng thứ 3 sau tai nạn thương tích, tai nạn giao thông. Vì vậy các bệnh viện cần thực hiện tốt công tác quản lý và điều trị cho bệnh nhân, phối hợp chặt chẽ giữa thầy thuốc với bệnh nhân tăng huyết áp trong công tác khám chữa bệnh. Bên cạnh đó cần nâng cao kỹ năng tư vấn điều trị giúp người bệnh hiểu được tình trạng sức khỏe của mình và chủ động trong phòng chống bệnh.
 
Ông Lê Hưng - Giám đốc bệnh viện cam kết đảm bảo các điều kiện, trang thiết bị y tế, thuốc điều trị bệnh đầy đủ, có chất lượng và luôn lấy mục tiêu vì quyền lợi của người bệnh là hàng đầu, để bệnh viện Đống Đa thực sự là nơi bệnh nhân tin tưởng đến khám chữa bệnh.

Nguồn Sở Y tế Hà Nội

Các tin khác