Tin tức
Trang chủTin tức

Khai mạc hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp tại Hà Nội

Thứ Tư, 02/05/2012 14:12
Sáng 26-4, Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp cùng Hội Sản phụ khoa Pháp đã tổ chức hội nghị “Sản phụ khoa Việt - Pháp” lần thứ 12 năm 2012 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến khai mạc hội nghị.Là sự kiện thường niên, hội nghị lần này thảo luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến sản khoa và hỗ trợ sinh sản, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, ung thư phụ khoa, ung thư vú… Trong đó, phẫu thuật sản chậu, chuẩn đoán tiền sản, vốn là những vấn đề mới đòi hỏi sự đào tạo chuyên sâu hơn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến khẳng định, trong tương lai gần chúng ta cần tạo ra một thế hệ dân tộc Việt Nam có đầy đủ sức khoẻ, sức mạnh. Vì vậy, vấn đề chuẩn đoán trước sinh là vô cùng quan trọng.

Các báo cáo tham luận của các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước tập trung giới thiệu những thành tựu và công nghệ tiên tiến trong y học từ các quốc gia khác nhau trong lĩnh vực sản - phụ khoa, sơ sinh và kế hoạch hoá gia đình. Đây là cơ hội giúp các bệnh viện, y bác sĩ chuyên ngành sản phụ Việt Nam cập nhật những thông tin y học mới nhất, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật hiện đại trong điều trị và chăm sóc sức khỏe sản phụ.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 26 và 27-4.

Nguồn Báo Nhân Dân Điện tử

Các tin khác