Tin tức
Trang chủTin tức

Hơn 200 tỷ đồng xây Khu kỹ thuật cao Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

Thứ Sáu, 25/12/2015 15:50

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Ngày 18/12, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bệnh viện Ung bướu khởi công xây dựng khu khám bệnh, chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao tại số 49 Nguyễn Huy Lượng, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công trình gồm khối nhà chính cao chín tầng và các khối nhà phụ trợ. Tổng mức đầu tư của công trình khoảng 204 tỷ đồng.

Theo bác sỹ Lê Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh, khu khám bệnh, chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao sẽ được bố trí các thiết bị y tế hiện đại, thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu trong điều trị các bệnh ung thư như các máy xạ trị, siêu âm, máy CT scan và các máy giải phẫu bệnh mới nhất.


Phối cảnh công trình Khu khám bệnh, chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao của Bệnh viện Ung Bướu. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Bên cạnh đó, khu điều trị cũng có các phòng mổ hiện đại để triển khai các kỹ thuật mổ mới. Với hệ thống thiết bị y tế hiện đại này, thời gian khám và chẩn đoán cho bệnh nhân sẽ nhanh hơn, rút ngắn thời gian điều trị, giảm thời gian chờ đợi tại cơ sở 1 của bệnh viện.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành sau 14 tháng kể từ ngày khởi công. Khi đó đây sẽ là khu khám bệnh chất lượng cao, góp phần cùng ngành y tế thành phố giảm tải tình trạng quá tải cho Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh, nơi có lượng bệnh nhân quá tải cao nhất cả nước. Đồng thời, khu khám bệnh còn đáp ứng cơ sở sở vật chất cho nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn cao theo quy định của thành phố./.

Nguồn Vietnam+

Các tin khác