Tin tức
Trang chủTin tức

Hội nghị khoa học ngành Nhi toàn quốc lần thứ IX

Thứ Hai, 17/09/2012 16:47
Ngày 13/9, Bệnh viện Nhi Trung ương đã phối hợp với Viện nghiên cứu sức khỏe trẻ em và Hội phẫu thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học ngành Nhi toàn quốc lần thứ IX và Đại hội Hội phẫu thuật Nhi Việt Nam lần thứ II với sự tham gia của nhiều giáo sư, bác sỹ chuyên ngành trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật cùng những khát khao hướng tới chân trời tri thức của các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới đã tạo ra những bước tiến trong y học, mở ra nhiều hướng đi mới trong chẩn đoán và điều trị các bệnh ở trẻ em.

Hội nghị khoa học ngành Nhi toàn quốc lần thứ IX và Đại hội Hội phẫu thuật Nhi Việt Nam lần thứ II là cơ hội để các bác sỹ, các chuyên gia trong chuyên ngành Nhi nói chung và ngoại nhi nói riêng học hỏi và trao đổi kiến thức xoay quanh các vấn đề thiết yếu của nhi khoa.

Tại Hội nghị, các chuyên gia trong và ngoài nước sẽ trình bày 49 bài tham luận tập trung vào các vấn đề nội nhi như: Cấp cứu, sơ sinh, truyền nhiễm, chuyển hóa di truyền, tự kỷ, thính học, thần kinh, miễn dịch-dị ứng; và chuyên ngành ngoại nhi như phẫu thuật nội soi, phẫu thuật sơ sinh, tiết niệu, lồng ngực...

Bên cạnh đó, hội nghị lần này cũng sẽ chú trọng cập nhật những kỹ thuật mới trong can thiệp và điều trị các bệnh về tim ở trẻ như cấy tạo nhịp tim vĩnh viễn, điều trị nhịp tim nhanh trên thất bằng sóng radio cao tần.

Đặc biệt, vấn đến "bạo hành mạng ở trẻ" - một vấn đề xã hội phổ biến hiện nay có liên quan đến ngành y tế cũng được các nhà chuyên môn quan tâm và thảo luận.

Nhân dịp này, Hội phẫu thuật Việt Namcũng đã phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương và Viện nghiên cứu sức khỏe trẻ em tổ chức hội Hội phẫu thuật Nhi Việt Nam lần thứ II./.

Nguồn Vietnam+

Các tin khác