Tin tức
Trang chủTin tức

Hoa Kỳ hỗ trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Bạch Mai

Thứ Hai, 22/10/2012 09:46
Giáo sư Carl Edwin Bartecchi. (Ảnh: PV/Vietnam+)Ngày 17/10, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã tổ chức tiếp nhận gần 43 tấn trang thiết bị y tế trị giá hơn 20 tỷ đồng từ nhiều tổ chức cá nhân của Hoa Kỳ trao tặng.

Lô thiết bị đầu tiên này gồm giường bệnh, máy thở, máy siêu âm… trị giá hơn 20 tỷ đồng.

Giáo sư Carl Edwin Bartecchi, hiện đã gần tuổi 80 cho biết, 5 năm qua ông đã vượt qua mọi khó khăn trở ngại đi quyên góp từng tổ chức, cá nhân bên Mỹ. Sau khi có được số thiết bị trên, chính ông đã áp tải chuyến hàng trên đi nửa vòng Trái Đất để trao tặng bệnh viện.

Để chuyển số thiết bị y tế này tới Việt Nam, giáo sư Carl đã phải thuê hẳn một chuyên cơ 747 với chi phí vận chuyển hơn 300.000 USD (6 tỷ đồng).

Toàn bộ trang thiết bị và chi phí vận chuyển đều được ông Carl Edwin Bartecchi quyên góp từ nhiều tổ chức và cá nhân bên Mỹ.

Trong nhiều năm qua, với sự giúp đỡ của giáo sư Carl Edwin Bartecchi, nhiều chuyên gia của Tổ chức y tế Saint Anthony (Hoa Kỳ) đã đến Bệnh viện Bạch Mai giảng bài, chuyển giao kỹ thuật…

Sự giúp đỡ của vị giáo sư người Mỹ này là biểu hiện sinh động của tình hữu nghị và hợp tác giữa Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện St. Anthony nói riêng và giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung./.

Nguồn Vietnam+

Các tin khác