Tin tức
Trang chủTin tức

GĐ viện Nhi đồng 1 TP.HCM tái đắc cử Chủ tịch hội thầy thuốc trẻ VN

Thứ Sáu, 04/01/2013 16:26
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thay mặt Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ đầu tiên của Hội Thầy thuốc trẻTS. BS Tăng Chí Thượng, GĐ BV Nhi đồng I TP.HCM tái đắc cử Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2012-2015.

Sáng nay (4/1), BCH Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2012-2015 đã hình thức ra mắt, khép lại chương trình ĐH đại biểu toàn quốc Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ hai vừa diễn ra trong hai ngày 3 và 4/1.
 
Tại ĐH, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã có phát biểu chỉ đạo: "Chúng tôi đánh giá rất cao những vị thầy thuốc trẻ khoác áo blouse trắng mà phủ lên mình màu xanh tình nguyện. Tôi thấy những cuộc vận động thầy thuốc trẻ về vùng sâu, vùng xa của các đồng chí đã đạt được những hiệu quả cụ thể. Nơi nào dù xa xôi đến mấy cũng đã có bước chân thanh niên của các bác sỹ trẻ.

Tuy mới 3 năm nhưng tôi cho rằng Hội Thầy thuốc trẻ là tổ chức có sức thu hút rất lớn, tập hợp được lực lượng thanh niên khát khao cống hiến trên mọi miền Tổ quốc. Đây chính là mái trường, đào tạo cán bộ cho ngành y tế, nơi rèn luyện tay nghề cho các bác sỹ trẻ, giúp họ phát triển, tiến bộ và đóng góp cho đất nước.

Tôi đề nghị các bác sỹ trẻ hôm nay phải là người đi đầu trong tất cả các phong trào thi đua của ngành y tế, đặc biệt là phong trào nâng cao chất lượng phục vụ, y đức. Làm sao để người dân đến với bệnh viện cảm thấy thoải mái như về với gia đình mình".
 
Tiếp thu chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước, các đại biểu của ĐH đã cùng nhau nhìn nhận lại những ưu, khuyết điểm trong nhiệm kỳ 3 năm qua. Sau cùng, Ban Thường vụ Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa II gồm 29 đại biểu đã ra mắt toàn thể đại hội.

TS. BS Tăng Chí Thượng, Phó Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa I, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng I TP.HCM được tín nhiệm, tái đắc cử làm Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa hai.

ThS.BS. Nguyễn Bá Tĩnh, Phó trưởng Ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên TW Đoàn, Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch UBTW Hội LHTN Việt Nam, tái đắc cử làm Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2012–2015.
 
Nhân ra mắt BCH mới, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng đề ra phương phướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới là: Xây dựng Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thầy thuốc trẻ, chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng của Thầy thuốc trẻ xây hoài bão lớn, rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp, cống hiến tài năng và sức trẻ trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo đó, nhiệm kỳ mới của Hội có khẩu hiệu hành động là "Thầy thuốc trẻ Việt Nam rèn đức, luyện tài, vì sức khỏe cộng đồng".

Với sự ra đời của BCH khóa mới, Hội Thầy thuốc trẻ đã thông qua một số chỉ tiêu cơ bản như: Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 3 triệu người dân; mổ mắt miễn phí cho 3.000 người cao tuổi; khám tầm soát ung thư cho 30.000 người dân; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 30.000 người; vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện: tiếp nhận 1,2 triệu đơn vị máu; tuyên truyền, vận động 200 bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại 62 huyện nghèo nhất trong toàn quốc; thành lập Hội, CLB Thầy thuốc trẻ tại 63/63 tỉnh, thành phố.

Nguồn Báo điện tử Dân trí

Các tin khác