Tin tức
Trang chủTin tức

Đưa vào hoạt động Bệnh viện lao và bệnh phổi hiện đại nhất ĐBSCL

Thứ Tư, 09/03/2016 11:33
Trang thiết bị phục vụ chẩn đoán, phát hiện sớm, điều trị bệnh phổi. (Ảnh minh họa: Dương Ngọc/TTXVN)

Ngày 19/2, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi thành phố Cần Thơ (tại phường Phước Thới, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ) chính thức đi vào hoạt động.

Đây là bệnh viện lao và bệnh phổi đầu tiên và hiện đại nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của bệnh nhân lao và bệnh phổi tại Cần Thơ và các địa phương trong khu vực.

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi thành phố Cần Thơ là công trình hiện đại với quy mô 200 giường được khởi công xây dựng vào cuối tháng 9/2010 gồm khối nhà chính và các hạng mục phụ trợ, trong đó thiết kế khối nhà chính gồm 1 tầng trệt và 7 tầng lầu.

Bệnh viện với diện tích xây dựng gần 5.600m2 và tổng diện tích sử dụng gần 17.000m2.

Bệnh viện với quy mô công trình cấp 2, loại công trình dân dụng, với tổng mức đầu tư xây dựng là 215,3 tỷ đồng.

Việc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi thành phố Cần Thơ đi vào hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với người dân Cần Thơ và khu vực. Bởi lẽ, bệnh viện sẽ đáp ứng đủ nhu cầu khám, điều trị nội và ngoại trú; tiếp nhận mọi trường hợp cấp cứu, bệnh nặng, bệnh phức tạp...

Bác sỹ Bùi Thị Lệ Phi, Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ cho biết việc đầu tư xây mới và đưa vào hoạt động bệnh viện lao và bệnh phổi sẽ góp phần củng cố, hoàn thiện mạng lưới ngành y tế Cần Thơ; góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo cơ hội cho người dân Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ y tế tiên tiến, hiện đại...

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi cũ (tại quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) được xây dựng trên 100 năm chỉ có quy mô 50 giường, đã xuống cấp trầm trọng, không đáp ứng được nhu cầu khám và điều trị cho bệnh nhân.

Theo Sở Y tế thành phố Cần Thơ, tại Việt Nam, mặc dù chương trình chống lao quốc gia đã đạt được nhiều thành tựu trong kiểm soát, phát hiện và điều trị, song Việt Nam vẫn đứng 12 trong số 22 nước có tình hình dịch tễ lao cao nhất, đứng thứ 14 trong số 27 nước có gánh nặng bệnh lao đa kháng thuốc cao nhất thế giới./.

Nguồn Vietnam+

Các tin khác