Tin tức
Trang chủTin tức

Đà Nẵng đã khánh thành bệnh viện Ung thư hiện đại

Thứ Hai, 21/01/2013 14:11
Ngày 19/1, lễ khánh thành Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, bệnh viện chuyên khoa Ung thư đầu tiên của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đã được tổ chức.

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Vũ Trọng Kim; Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh; đại diện các bộ, ban, ngành của Trung ương và địa phương.

Bệnh viện được đầu tư từ sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp do Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng tổ chức vận động.

Được khởi công xây dựng từ tháng 3/2009 với tổng kinh phí khoảng 1.300 tỷ đồng, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng là bệnh viện chuyên khoa ung thư loại 1 hoàn chỉnh, quy mô 500 giường bệnh với 27 khoa, phòng và trung tâm.

Bệnh viện có chức năng khám, chẩn đoán, điều trị mọi bệnh lý ung thư, đồng thời thực hiện công tác dự phòng bệnh ung thư cho nhân dân thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung, triển khai các chương trình nghiên cứu khoa học-công nghệ và tham gia công tác đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn chuyên ngành ung thư.

Bệnh viện được trang bị hệ thống máy móc hiện đại và đồng bộ, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh ung thư như máy CT-scan đa lát cắt, máy MRI 3T, máy tăng sáng truyền hình, máy siêu âm màu 4 chiều, máy nội soi can thiệp, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, hệ thống trang thiết bị xạ trị ung thư kỹ thuật cao như máy xạ trị gia tốc, máy xạ phẫu, xạ trị áp sát liều cao, CT mô phỏng…

Thời gian đầu, bệnh viện hoạt động với quy mô 200 giường và 20 khoa, phòng. Bệnh viện được thiết kế theo mô hình bệnh viện khách sạn với cảnh quan hài hòa, tiện nghi và thân thiện.

Bệnh viện có khu nhà dành cho thân nhân của bệnh nhân lưu trú miễn phí với quy mô 150 phòng, mỗi phòng được trang bị 4 giường và nhà vệ sinh đồng thời cũng bố trí 200 căn hộ khép kín để hỗ trợ các cán bộ, nhân viên của bệnh viện chưa có điều kiện về nhà ở, các bác sỹ, chuyên gia đến học tập, nghiên cứu, có bếp ăn từ thiện phục vụ cháo 3 buổi/ngày cho bệnh nhân nghèo.

Trong giai đoạn đầu, bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Bệnh viện có chế độ miễn giảm cho bệnh nhân ung thư nghèo, bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế dành cho người nghèo, hộ khẩu thường trú tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.

Nhân dịp này, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đã tiếp nhận gần 93 tỷ đồng tiền ủng hộ của các đơn vị và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước; đồng thời, khai trương một siêu thị mini trong khuôn viên bệnh viện để phục vụ cho bệnh nhân và người thân trong thời gian điều trị./.

Nguồn Vietnam+

Các tin khác